Thứ Bảy, 13 tháng 4, 2013

Mục đích và quá trình hình thành Hoàng Long Garden

 

        

                I. Mục đích và quá trình hình thành

         Từ lâu cây ăn trái luôn là một loại cây đa năng. Cây ăn trái thường được dùng làm cảnh, ăn trái, ăn lá, tạo tán lá che nắng, thậm chí để làm thuốc. Nhưng rất ít giống có thể trồng trong môi trường đất ít như bồn, chậu vốn chỉ phù hợp với những nơi có quỹ đất hạn hẹp như đô thị.
         Nhận ra vấn đề đó, năm 2007, chúng tôi bắt đầu triển khai dự tính của mình. Để thực hiện, chúng tôi thuê nhà vườn giỏi, tay nghề cao và thành lập Hoàng Long Garden tại Huyện Chợ Lách, tỉnh Bến Tre, thủ phủ của cây ăn trái toàn miền Nam. Với kế hoạch đầu tiên là "Vườn cây ăn trái trên sân thượng".
         Giai đoạn đầu, chúng tôi nhập các giống mới kết hợp áp dụng kỹ thuật nhân giống, tiến hành trồng thử nhiều loại giống mới cao sản và kết quả cuối cùng cho ra các sản phẩm thực tế xuất ra thị trường. Và sau một thời gian dài thực hiện, nhận được những phản hồi từ khách hàng khắp Việt Nam, chúng tôi đã đúc kết ra những giống không chỉ dễ trồng, năng xuất cao, trái ngon, ít sâu bệnh mà còn phát triển và cho trái tốt trong môi trường trồng chậu. 
        Tiêu biểu là các giống ăn trái như: táo thái, mít thái chanrai, các giống mận, nho nâu, vú sữa, đu đủ, xoài đài loan, mãn cầu thái, ổi đài loan, khế thái, cóc thái, sapo Mehico, cóc thái, lựu đỏ, khế tây, chanh không hạt, bưởi da xanh, cam, quýt, quốc, thanh long ruột đỏ, vú sữa...Với đặc điểm là giống cao sản và kỹ thuật làm giống tạo điều kiện cho cây ra trái nhanh, chúng tôi đã cho ra các loại cây ăn trái có khả năng ra trái tốt trong chậu, phù hợp với khí hậu các tỉnh, miền trên khắp cả nước. 

            II. Các ưu điểm của cây ăn trái

       - Che nắng :
           Cây ăn trái có thể che lấp những khoảng sân thượng, sân nhà nắng oi bức, làm giảm nhit đngôi nhà mà cây kiểng không làm được.
       - Tuổi thọ cao :
            Hầu hết các loại cây ăn trái đều có tuổi thrất dài cho nên chỉ cần đu tư một ln không cần phải thay thế như đa s các loại cây kiểng khác.
       - Tăng thẩm mvà đa dạng khu vườn :
            Cây ăn trái có thể dùng làm cảnh, bonsai...
       - Ăn lá :
             Một số giống cây ăn trái còn có thể dùng lá để làm các món ăn như cóc, ổi, chanh...v.v
       - Trái sạch:
             Cung cấp một lượng trái sạch ngay tại nhà.
       - Phong thu: 
             Các loại sung, cam, chanh, táo, lựu đem lại may mắn và sung túc trong gia đình.

                Trích:
                Theo TS. Nguyễn Văn Kế, Trưởng bộ môn Cây lương thực rau hoa quả Đại học Nông Lâm TP.HCM. Thật ra, có nhiều giống cây có thể phát triển việc trồng cây ăn trái trong chậu, như ổi tím, khế ngọt, ổi, táo, cam, thanh long, cóc Thái Lan, sung. Những cây chiết cành bộ rễ ăn nông, cây ghép gốc bộ rễ không phát triển mạnh lắm nên ta có thể khống chế trên chậu đất được. Những cây ăn trái trồng chậu thường có hoa, trái sớm (khoảng một năm), hoa trái thường xuyên (rải vụ).
               Về phong thủy, hai loại cây chanh và cam trồng trước nhà sẽ đem lại nhiều cơ hội làm ăn và lợi nhuận. Cũng có thể lựa chọn cây táo để cải thiện những mối quan hệ, giúp gia đình luôn giữ được hòa khí; cây lựu thể hiện tình cảm yêu thương và mong muốn những đứa con khôn ngoan, khỏe mạnh. Trồng ở hướng nam, lựu và táo sẽ mang lại may mắn cho gia chủ.

            III. Hình ảnh một số sản phẩm của chúng tôi. 

Mít thái Chanrai ra trái sau khi trồng 18 tháng

    
Khế Bonsai



Mận An Phước


Ổi Đài Loan
Mãn cầu na


Đu đủ vàng


Chanh Úc không hạt, không gai


Táo thái


Ổi nhật


Sapo Cần Thơ































Các bài liên quan




0 nhận xét:

Đăng nhận xét