Chủ Nhật, 15 tháng 9, 2013

Cam xoàn

Cam xoàng
Cam xoàn
Đặc điểm: 
- Cây cam xoàn một số nơi gọi là cam mật hoặc cam dây thuộc loại thân gỗ, cao tối đa 3m, tàn trong phạm vi 2m, mật độ lá không quá xum xuê. Có khả năng ra trái sau 3 năm nếu trồng từ cây ghép. Sinh trưởng tương đối, giống có khả năng chịu được các điều kiện phèn mặn, Trồng được ở những nơi khí hậu mát mẻ.
- Trái to, trung bình 3 trái\kg, vỏ bóng hơi vàng chín. Muối có màu vàng nhạt, mọng nước, rất ngọt có thể ăn ngay được. Rất giàu vitamin C.
- Nhân giống chủ yếu bằng phương pháp ghép để cây nhanh ra trái, giữ nguyên đặt tính của cây mẹ. Không bị thoái hóa, lai tạp như cây trồng từ hạt.
Cách trồng:
- Cây cam xoàn thuộc loài dễ trồng. Ưa nắng nên khi trồng nên đảm bảo nắng đầy đủ cho cây.
- Nếu trồng dưới đất thì khoảng cách giữa các cây 3mx3m.. Nên trồng cây ở những nơi gần nguồn nước. Nếu vùng đất thường xuyên ngập úng nên đắp ụ cho cây cao lên để tránh ngập úng khi trông. Hố khi trồng nên trộn phân lân, kali, phân chuồng, hữu cơ để bón lót cho cây.
- Cây cam xoàn trồng chậu được nếu trồng từ cây ghép. Chậu để trồng tốt loại này có đường kính 50cm trở lên. Có thể dùng thùng xốp để trồng cây. Nếu trồng trên sân thượng nên chú trọng tới nhiệt độ của chậu. Thường đối với chậu sứ bị hút nhiệt rất cao, do đó một số trường hợp chậu nóng quá làm chết rể cây. Ta có thể dùng bao xốp, hoặc vật liệu cách nhiệt để giảm nhiệt độ cho chậu.
- Đất thoát nước tốt, không có hiện tượng giữ nước quá lâu. Có thể dùng các loại đất sạch để trồng hoặc dùng hỗn hợp tro trấu, bụi dừa, một phần đất thịt, phân chuồng trộn lẫn để trồng.
Trái cam xoàn.
Ảnh mẫu cây cam xoàn đang bán 1/8/2017. Giá: 50.000/Cây
Giá sỉ trên 50 cây vui lòng liên hệ trực tiếp
Ảnh mẫu cây cam xoàn có trái sẵn. Chụp 09/11/2017. Giá: 500.000/Cây. Ảnh mẫu có thể thay đổi theo từng cây. Đối với đơn hàng online nhân viên cửa hàng sẽ gửi hình cho quý khách duyệt trước khi giao.


Các bài liên quan




0 nhận xét:

Đăng nhận xét