Thứ Ba, 30 tháng 9, 2014

Cây trà xanh (chè xanh)

Trà xanh
Đặc điểm:
- Trà xanh hay còn gọi là chè xanh có tên quốc tế Camellia sinensis, thuộc dạng cây bụi. Cao tối đa 1m5, tàn trong 1m. Phù hợp với những vùng đất thoát nước tốt. Ngại phèn và kỵ mặn.
- Cây trà yêu cầu nhiệt độ tốt nhất để 18 – 23 độ c. Đối với các tỉnh miền Nam nhiệt độ cao hơn cây vẫn sống nhưng lá nhỏ hơn, sinh trưởng chậm.
- Giống trà xanh chủ yếu được nhân giống bằng hạt
- Lá có răng cưa. Ít sâu bệnh, tuổi thọ cao. Hoa màu trắng, có mùi thơm nhẹ.
Cách trồng:
- Cây trà là loài rất ưa nắng nên điều kiện nắng đầy đủ rất quan trọng cho cây phát triển. Tránh thiếu ánh nắng, cây sẽ chậm lớn, khó sống.
- Nếu trồng ở những nơi khí hậu nóng, nhất là ở các tỉnh phía Nam. Thời gian đầu cây nhỏ nên trồng cây dưới lưới lan hoặc ở những nới có ánh nắng tán xạ 70% trở lên. Độ ẩm 80%. Đến khi cây chia nhánh phát triển có thể đưa cây ra ngoài trồng bình thường.
- Trà xanh thuộc nhóm cây sử dụng lá nên hoàn toàn trồng chậu được. Chậu có đường kính từ 30cm trở lên là phù hợp.  Một chậu có thể kết hợp nhiều cây.
- Chậu khi trồng phải đảm bảo có lỗ thoát nước đầy đủ. Có thể dùng thùng xốp để trồng cây. Hoặc dùng chậu treo để tiếp kiệm diện tích thời gian đầu. Khi cây lớn hơn có thể thay chậu phù hợp.
- Dùng các loại đất thoát nước tốt. Hạn chế dùng các loại đất tích nước nhiều như bụi dừa. Có thể dùng các loại đất sạch bán sẵn để trồng. Hoặc dùng hỗn hợp tro, trấu, một phần đất thịt, phân chuồng trộn lẫn.

Hoa trà xanh
Ảnh mẫu cây trà xanh. Chụp 9/9/2017. Giá: 20.000/Cây

Các bài liên quan




0 nhận xét:

Đăng nhận xét