Thứ Tư, 10 tháng 6, 2015

Cây nho thân gỗ (Nho đất, Jabuticaba)

Nho thân gỗ

Đặc điểm:

- Thuộc loại thân gỗ lớn. Thân có hình dáng gần giống với thân cây ổi. Lá nhỏ hình thoi, xanh đậm, mọc đối xứng. Cây cổ thụ tàn lớn nhất có thể lên tới 8m, cao gần 10m. Cây chậm lớn bù lại loài cây này có tuổi thọ rất lâu. Lên đến cả trăm năm.
- Mặc dù nguồn gốc tại Nam Mỹ. Nhưng thực tế kinh nghiệm của Hoàng Long Garden từ năm 2009 cho thấy cây rất phù hợp với điều kiện thời tiết ở Việt Nam. Sống tốt ở cả các vùng đất phèn mặn và cả khô hạn, rất hiếm sâu bệnh. Đối với những nơi khí hậu mát mẻ như Đà Lạt cây cho trái to hơn. Nếu trồng ở miền Tây cây vẫn cho trái tốt.
- Nếu trồng từ hạt cây sẽ cho trái sau 8-9 năm trồng.
- Hoa màu trắng, trái mọc quanh thân, cành. Cây đậu trái tương tự như giống Sung.
- Trái màu đen, vị ngọt, có hạt, lớn nhất bằng ngón chân cái. Vị trái ngọt thanh, ăn tương tự như nho. Nên được gọi là nho thân gỗ, thực tế giống này không cùng họ với loại nho dây leo thường thấy.
Cách trồng:
- Là giống ưa nắng, nên khi trồng chú trọng vị trí có nắng mạnh. Để cây sinh trưởng tốt nhất.
- Vì không chịu được úng nước. Nên khi trồng phải chọn những nơi cao, thoát nước tốt.
- Trồng chậu: được. Đường kính chậu từ 50cm trở lên. Khi trồng nên thường xuyên kiểm tra tình trạng thoát nước của chậu. Tránh để rễ cây che lấp lỗ thoát nước sau này. Nếu để chậu ở nơi quá nóng nên tìm cách che chắn hoặc lựa chọn các loại chậu ít hấp thụ nhiệt.
- Nếu trồng để khai thác nên trồng ở mật độ 5x5m. Đất phải đắp ụ cao hơn khoảng 15cm. Hố trồng bón phân chuồng qua xử lý + 0,5kg lân + vôi để xứ lý vi sinh và tăng độ ph cho đất.
- Công dụng: cây ăn quả, làm rượu, cây bóng mát, kiểng bonsai
Hoa nho thân gỗ
Trái nho thân gỗ


Hình minh họa loại nho thân gỗ bonsai. Đã xử lý ra trái theo ý muốn.

Cây nho thân gỗ trồng chậu tại Việt Nam.
Ảnh mẫu cây nho thân gỗ. Giá: 200.000/Cây. Chụp 28/02/2018. Ảnh mẫu cây có thể thay đổi theo từng cây, và thời gian chụp. Khi đặt hàng Online Cửa hàng sẽ liên hệ gửi ảnh mẫu cây trước khi giao. Cám ơn quý khách




Các bài liên quan




0 nhận xét:

Đăng nhận xét