Chủ Nhật, 23 tháng 7, 2017

Phong lá đỏ



Hình minh họa phong lá đỏ Canada

Hình minh họa phong lá đỏ Canada
Loại phong lá đỏ đang bán
Lá loại phong lá đỏ đang bán, loại này có từ 5-7 thùy lá

Đặc điểm:
– Là loài cây có nguồn gốc từ các nước có khí hậu ôn đới. Cao tối đa tới 10m. Giống này có rất nhiều loại khác nhau. Một số loại lá có màu xanh lá cây, màu vàng hoặc đỏ, độ lớn lá và số lượng thùy lá cũng rất đa dạng tùy thuộc vào loại giống, thời tiết từng nơi. Với những nơi có mùa đông phong đỏ sẽ rụng hết lá, ngừng sinh trưởng, khi mùa xuân tới cây sẽ đâm chồi nảy lộc lại.
– Về nhiệt độ trồng thì cây phong đỏ rất sinh trưởng tốt ở ngưỡng nhiệt độ dưới 32 độ, từ 33-40 sẽ có hiện tượng cháy lá, nhưng vẫn sống bình thường. Ở những nơi khí hậu mát mẻ như Đà Lạt là điều kiện rất phù hợp với loại cây này. Các tỉnh miền Nam vẫn trồng được nhưng khi trồng phải chú ý một số điều kiện bảo quản cây.
Cách trồng: 
– Phong đỏ chịu hạn khá. Nhưng lại không chịu được  úng. Cho nên khi trồng phải kiểm tra khả năng thoát nước của đất. Đất thoát nước chậm rất hay làm cây chết rễ.
– Cây không thích hợp với ánh nắng gắt, chỉ thích hợp với ánh nắng nhẹ của buổi sáng hoặc buổi chiều, hoặc ở những nơi nắng tán xạ còn 70% nếu trồng ở khu vực miền Nam. Có thể dùng lưới để giảm bớt độ nắng cho cây, hoặc trồng cây ở dưới tán cây khác. Còn ở những nơi khí hậu mát mẻ thì không cần quan tâm tới.
– Cung cấp nước đầy đủ để đảm bảo độ ẩm nhất định cho cây.
– Trồng chậu được. Vì là loại cây kiểng lá nên khi chọn chậu tùy thuộc vào độ lớn cây mà chọn loại chậu phù hợp với thẩm mỹ. Trung bình nếu trồng cây cao khoảng 1m thì chậu đường kính 50cm là hợp lý.
– Phân bón: các loại phân chuồng đã xử lý, hữu cơ, NPK đều phù hợp với loại cây này. Lưu ý khi dùng phân là không nên bón quá nhiều phân vào gốc. Tránh trường hợp phân quá nóng sẽ làm úng rễ chết cây như các loại NPK, Urê, phân bò….




Hình mẫu cây phong lá đỏ đang bán. Ảnh chụp 19/10/2017. Giá: 200.000/Cây *Card visit dùng để đối chiếu tỉ lệ cây. Vì cây nhập nên có hiện tượng cháy lá, khi ra lá mới sẽ không bị lại.

Các bài liên quan




0 nhận xét:

Đăng nhận xét