Thứ Sáu, 15 tháng 12, 2017

Cây chanh cẩm thạch

Trái chanh cẩm thạch
Đặc điểm:
- Chanh cẩm thạch còn có tên tiếng anh là Variegated pink lemon. Giống này được trồng nhiều ở Mỹ và Úc. Hoàn toàn phù hợp với điều kiện khí hậu nhiệt đới, cho nên hiện nay đang được phát triển và nhận rộng ở Thái Lan và Việt Nam. Có khả năng chịu phèn, mặn nhẹ. Và chịu hạn được. Độ pH của đất ở 6-8 là lý tưởng để trồng. Nếu trồng từ cây chiết nhánh có thể ra trái sau 8 tháng.
- Lá hình thoi, mọc so le, rìa ngoài lá có răng cưa, mặt lá xanh xen lẫn màu trắng, có tinh dầu.
- Thân gỗ nhỏ, có gai, cao tối đa 1,5-2m. Thân có màu vàng trắng không xanhh như những giống chanh khác.
- Hoa và trái ra quanh năm liên tục. Hoa có màu tím, mọc được thành chùm, 5 cánh có mùi thơm. Trái tương đương quả chanh giấy, có màu xanh sọc vàng. Phần ruột có màu hồng nhạt, có hạt, vị chua, phù hợp để làm nước uống.
Cách trồng:
- Chanh cẩm thạch ưa nắng nên nắng càng mạnh cây phát triển càng tốt. Tỷ lệ đậu trái càng cao. Nếu trồng thiếu nắng cây sẽ chậm lớn và khó ra trái.
- Trồng chậu được. Loại chậu tối thiểu để trồng có đường kính 40-50cm. Nên thường xuyên kiểm tra tình trạng thoát nước của chậu. Tranh rễ cây làm bít lỗ thoát nước sau này. Có thể dùng sỏi lót lỗ thoát nước để phòng ngừa. Nếu để chậu ở những nơi nắng quá mạnh, nên dùng vật liệu cách nhiệt, hoặc dùng các loại chậu nhựa hoặc thùng xốp để trồng nhằm phòng ngừa chậu nóng là chết rễ cây xung quanh chậu.
- Đất trồng: có thể dùng các loại đất đóng bao sẵn. Hoặc dùng hỗn hợp, tro trấu, đất thịt, phân chuồng để trồng cây. Điều kiện tiên quyết để cây phát triển ổn định trong chậu là bón phân, tuới nước đầy đủ cho cây.
- Đối với giống chanh có thể xử lý bằng cách để cho cây khô rụng bớt lá. Sau đó chăm sóc, bón phân lại. Nhu vậy sẽ kích cho cây ra hoa, đậu trái theo ý muốn.
- Lưu ý khi bón phân nên dùng một lượng vừa đủ không bón quá nhiều. Đối với phân bò nên sử dụng phân đã qua xử lý. Rất nhiều trường hợp lạm dụng phân làm cây thối rễ về sau.
Ưu điểm:
- Nhanh có trái.
- Trồng chậu được.
- Chịu được điều kiện trồng khắc nghiệt.
- Đặc biệt là trồng kiểng được, vì giống chanh này có màu sắc rất bắt mắt cho nên vẫn có thể kết hợp trồng kiểng và trồng ăn trái.
Hoa cây chanh cẩm thạch
Trái chanh cẩm thạch

Trái chanh cẩm thạch
Cây giống chanh cẩm thạch. Giá: 150.000/Cây. (Chụp 15/12/2017). Giá sĩ vui lòng liên hệ trực tiếp

Các bài liên quan




0 nhận xét:

Đăng nhận xét