Thứ Bảy, 9 tháng 12, 2017

Cây hoa hồng leo Rainy Blue

Hoa hồng leo Rainy Blue
Đặc điểm:
- Cây hồng leo Rainy Blue có nguồn gốc từ Đức được lai tạo từ Hans Jürgen Evers. Mặc dù nguồn gốc giống từ ôn đới nhưng được thuần dưỡng và thích nghi rất tốt với khí hậu nhiệt đới. Cụ thể là tại Thái Lan và Việt Nam hiện nay trồng rất thành công. Giống này có khả năng chống sâu bệnh rất tốt. Hầu như rất ít so với các giống khác.
- Hiện nay Hoàng Long Garden cung cấp giống hoa hồng này từ các nhà vườn tại miền Tây. Không sử dụng nguồn giống nhập từ Thái Lan và các nguồn hàng từ các tỉnh có khí hậu khác biệt. Điều này hạn chế tối thiểu trường hợp cây bị sốc điều kiện sống dẫn tới trường hợp cây rụng lá, suy rễ khó phát triển về sau.
- Thân thuộc loại thân gỗ nhỏ có gai, tuổi thọ bền. Một cây có thể sống hơn 20 năm. Sở dĩ được gọi là hồng leo do giống này có khả năng mọc cao lên đến 5m và lan tỏa mạnh. Vì vậy thường đường trồng làm hàng rào, cổng hoa.
- Lá có hình thoi, có răng cưa. Đọt non có màu cam đậm. Nếu nhìn sơ qua rất dễ nhầm lẫn với các giống hồng khác.
- Nhân giống có hai cách là ghép hoặc chiết nhánh. Trong có cách chiết cây sẽ ổn định hơn về sau. Không bị các hiện tượng thân của gốc ghép mọc chồi ra, mạnh hơn nhánh ghép, khiến nhánh được ghép mất chất dinh dưỡng, chậm lớn và có khả năng bị triệt tiêu về sau.
- Về hoa giống Rainy Blue có rất nhiều cánh. Hoa màu tím nhạt có thể mọc thành từng chùm từ 5-8 bông. Đường kính lớn nhất của hoa khoảng 8cm. Độ lớn của hoa sẽ tùy thuộc vào điều kiện trồng của cây.
Cách trồng:
- Trồng chậu có khả năng ra hoa sau 3-5 tháng trồng từ cây chiết nhánh hoặc ghép. Chậu có đường kính tối thiểu khoảng 40cm chiều rộng. Nếu trồng ở những nơi có ánh sáng mạnh chiếu trực tiếp vào chậu nên dùng các loại chậu ít dẫn nhiệt hoặc dùng vật liệu che chắn thành chậu tránh trường hợp nóng rễ chết cây.
*Đất trồng: tơi xốp, giàu dinh dưỡng, thoáng khí. Nếu trồng nơi đất cát thì nên trộn thêm phân trùn quế vào, vỏ trấu, xơ dừa, than bùn, mùn hữu cơ...
- Hoa hồng ưa nắng vì vậy chọn nơi có nắng nhiều để trồng cây. Tốt nhất là có ánh nắng mặt trời vào buổi sáng.
- Ngày tưới nước 2 lần vào lúc sáng sớm và chiều tối cho hoa hồng leo.
- Để dưỡng thân cây: 1 tuần trộn HVP+ phân tiêu xanh+ phân tiêu tím rãi 1 lần vài hạt.
- 15 ngày tới 30 ngày sử dụng đa trung vi lượng hoặc phân dơi hay phân cá ủ sẵn pha loãng với nước và tưới lượng vừa đủ vào gốc đễ kích thích cây mọc rễ nhiều hơn.
- Xử lý ra hoa: nên bón phân hữu cơ cho cây, hoặc phân có chứa nito, photphos và kali để tạo bông.
- Xử lý hoa tàn: cắt bỏ 1 đoạn tầm 2 đến 3 đốt lá. Vì những đốt lá này sẽ làm yếu cây và tạo những bông hoa nhỏ.
- Phòng tránh sâu bệnh:
+ Tránh tưới nước trực tiếp lên lá và hoa để phòng ngừa nấm và sâu bệnh.
+ Thường xuyên cắt bỏ lá hoa hư. 3 đến 5 ngày sử sử dụng B1 với thuốc trừ bệnh như rỉ sắt, đốm đen do nấm (theo hướng dẫn trên chai) để xịt lên lá, ngừa bệnh cho lá và cành.
+ Để tránh cuốn chiếu hoặc sùng đất ăn rễ dùng fugadang rãi vào.
Hoa hồng Rainy Blue (Màu tím nhạt)

Ảnh mẫu cây giống Rainy Blue. Nuôi từ cây chiết. Chụp 09/12/2017. Giá: Tạm hết 03/02/2018. Ảnh có thể thay đổi tùy thuộc vào thời điểm chụp và từng cây. Cho nên khi đặt hàng online nhân viên cửa hàng sẽ liên hệ gửi hình cây sẽ giao để quý khách duyệt trước

Các bài liên quan




0 nhận xét:

Đăng nhận xét