Thứ Hai, 5 tháng 5, 2014

Mãng cầu na Thái Lan (Mãng cầu nữ hoàng)

Hình trái mãng cầu nữ hoàng
Hình trái mãng cầu nữ hoàng

Đặc điểm:
– Có nguồn gốc từ Thái Lan, ngoài tên gọi là na Nữ Hoàng, còn có nơi gọi la na thái, hoặc mãng cầu na không hạt. Giống rất thích hợp với khí hậu nhiệt đới, rụng lá và ngừng sinh trưởng vào mùa lạnh nhưng phát triển lại vào mùa nắng. Cây cao tối đa tới 8m. Tàn trong 4m. Sinh trưởng tương đương với giống mãng cầu na khác. Trồng được ở các vùng đất phèn, mặn nhẹ. Chịu hạn tốt nhưng lại chịu ngập úng kém. Ra trái sau 2 năm nếu trồng từ cây ghép
– Lá có bảng to cở lòng bàn tay, hình thoi, mọc so le. Cành giòn, dễ gãy.
– Hoa màu trắng, ra rải vụ, quanh năm. Tỷ lệ ra hoa đậu quả tăng dần theo độ tuổi của cây.
– Trái lớn có thể lên tới 1kg/trái. Rất ít hạt. Trái khi chín có mùi thơm, ngọt và dai. Không bở.
Cách trồng:
– Na thái là giống ưa nắng. Nên trồng ở vị trí nắng nhiều, tránh những nơi bị che nắng hoặc thiếu sáng. Cây sẽ chậm phát triển, khó ra trái.
– Trồng chậu: được nếu trồng từ cây ghép. Chậu có đường kính tối thiểu là 40cm. Khi trồng chậu nên thường xuyên kiểm tra tình trạng thoát nước của chậu, tránh lỗ thoát nước bị rễ cây bít lại. Đối với chậu để ở những nơi nắng quá mạnh, nên che chắn chậu hoặc dùng thùng xốp trồng cây. Tránh nhiệt độ chậu quá nóng làm chết rễ cây. Còn đất trồng thoát nước tốt. Tơi xốp. Có thể dùng các loại đất sạch đóng bao sẵn. Hoặc dùng hỗn hợp bụi dừa, tro trấu, trộn ít đất thịt, phân chuồng để trồng cây.
– Mật độ để trồng là 5x5m. Hố trồng 50x50x50cm. Dưới hố bón 10-15kg phân chuồng đã qua xử lý + 200 lân + 50 gram Basudin + 0,5 vôi để diệt vi sinh và tăng độ ph cho đất.






Mãng cầu na Thái Lan (Mãng cầu nữ hoàng)
Mãng cầu na Thái Lan (Mãng cầu nữ hoàng)
Hình mẫu cây Mãng cầu na Thái Lan (Mãng cầu nữ hoàng) đang bán. Ảnh chụp 01/03/2018. Giá: 50.000/Cây
Số lượng hơn 50 cây. Vui lòng liên hệ trực tiếp

Các bài liên quan




2 nhận xét:

Tôi muốn mua giống na này thì mua ở đâu và liên hệ với ai? Nhớ ad chỉ giúp

Đăng nhận xét