Thứ Hai, 4 tháng 4, 2016

Cherry Brazil (Anh đào Brazil)

Trái Cherry
Trái Cherry Brazil

Đặc điểm:
– Giống này xuất phát từ Brazin nên vẫn trồng được ở những nơi khí hậu nhiệt đới, nóng như ở Việt Nam. Tuổi thọ cao hơn 50 năm. Cây ra trái sau 2 năm nếu trồng từ hạt, cây cao 1m là ra trái được. Điều kiện trồng thực tế tại Việt Nam cho thấy cây sinh trưởng tốt ở những nơi đất đỏ, đất thịt và đất cát. Chịu hạn rất tốt. Ở những nơi đất có dấu hiệu phèn, mặn cây vẫn phát triển tốt. Những nơi khí hậu mát mẻ đều trồng được.
– Lá cây hình thoi, dầy và bóng, không có răng cưa như Cherry Mỹ.
– Hoa màu trắng, ra rải vụ quanh năm.
– Trái khi ra có màu xanh, sau đó thành màu vàng, khi gần chín thì màu đỏ mận, đến khi chín sẽ có màu đen. Vị ngọt thanh.
– Giống cherry Brazil có đặc điểm vượt trội là không cần phải trải qua mùa đông mới có trái như các giống từ nước khác nên đã được thuần dưỡng và trồng tại Việt Nam khoảng vài năm nay.
Cách trồng:
– Cherry là giống ưa nắng. Nên trồng ở vị trí nắng nhiều, tránh những nơi bị che nắng hoặc thiếu sáng. Cây sẽ chậm phát triển, khó ra trái.
+ Trồng chậu: được nếu trồng từ cây ghép. Chậu có đường kính tối thiểu là 40cm. Khi trồng chậu nên thường xuyên kiểm tra tình trạng thoát nước của chậu, tránh lỗ thoát nước bị rễ cây bít lại sau này.
  • Đối với chậu để ở những nơi nắng quá mạnh, nên che chắn chậu hoặc dùng thùng xốp trồng cây. Tránh nhiệt độ chậu quá nóng làm chết rễ cây.
  • Còn đất trồng thoát nước tốt. Tơi xốp. Có thể dùng các loại đất sạch đóng bao sẵn. Hoặc dùng hỗn hợp bụi dừa, tro trấu, trộn ít đất thịt, phân chuồng để trồng cây.
Hình ảnh so sánh giữa cherry Mỹ và cherry Brazin

Ảnh mẫu loại cherry Brazin đang bán. Hiện tại hết hàng.

Ảnh mẫu loại cherry Brazin đang bán. Tạm thời hết hàng (Ảnh chụp 1/8/2017)
Ảnh mẫu loại cherry Brazin đang bán. Giá: 750.000/Cây (Ảnh chụp 23/8/2017)
Ảnh chụp có thể thay đổi theo từng cây. Khi đặt hàng online nhân viên của cửa hàng sẽ liên hệ gửi hình trước khi giao




Các bài liên quan




2 nhận xét:

Cây cherry Brazil là cây ghép hay cây chiết vậy em

cherry là cây trồng từ hạt ạ

Đăng nhận xét