Thứ Bảy, 9 tháng 4, 2016

Dâu tằm Đài Loan (Dâu tằm trái dài)

Dâu tằm đài loan (Dâu tằm trái dài)
Dâu tằm đài loan (Dâu tằm trái dài)
Đặc điểm:
- Giống có nguồn gốc từ Đài Loan được chọn lọc và lai tạo bởi các nhà khoa học nước này. Tuổi thọ bền. Chiều cao có thể lên tới 3m, tàn lá sum xuê, cây mọc thành tàn tròn. Sinh trưởng nhanh, có khả năng ra trái sau 5-8 tháng nếu trồng từ cây ghép. Thích hợp với các loại đất thịt, bazan, đất cát. Sống tốt với nhiệt độ từ 24-37 độ. Nhưng ở những nơi mát mẻ thì trái sẽ to hơn những nơi trồng có nhiệt độ cao hơn.
- Lá có bảng to, tròn. Đầu lá nhọn, cạnh lá có răng cưa.
- Trái dài có thể lên hơn 20cm. Có thể mọc thành từng chùm, lúc trái chưa màu xanh lá cây, từ từ chuyển sang đỏ và cuối cùng là màu đen. Là giống dâu tằm duy nhất có độ ngọt cao, không pha lẫn vị chua.
Cách trồng:
- Là giống ưa nắng. Nên trồng ở vị trí nắng nhiều, tránh những nơi bị che nắng hoặc thiếu sáng. Cây sẽ chậm phát triển, dễ chết, trái ít
- Đất trồng thoát nước tốt. Tơi xốp. Có thể dùng các loại đất sạch đóng bao sẵn. Hoặc dùng hỗn hợp bụi dừa, tro trấu, trộn ít đất thịt, phân chuồng để trồng cây
- Trồng chậu: được. Chậu có đường kính tối thiểu là 40cm. Khi trồng chậu nên thường xuyên kiểm tra tình trạng thoát nước của chậu, tránh lỗ thoát nước bị rễ cây bít lại. Đối với loại chậu để ở những nơi nắng quá mạnh, chậu có khả năng hút nhiệt cao nên che chắn chậu hoặc dùng thùng xốp trồng cây. Tránh nhiệt độ chậu quá nóng làm chết rễ cây.
– Mật độ để trồng dâu trái dài là 4mx4m. Hố trồng 50x50x50cm. Dưới hố bón 10-15kg phân chuồng đã qua xử lý + 200 lân + 50 gram Basudin + 0,5 vôi để diệt vi sinh và tăng độ ph cho đất.
- Phân bón: hợp với các loại phân bánh dầu, phân chuồng đã xử lý, NPK 20-20-15.
*Lưu ý: tránh dùng phân quá liều, rất dễ làm cây thối rễ.
- Sâu bệnh: thường bị rầy trắng hại cây. Ta có thể dùng nước rửa chén tưới lên cây sau đó tưới lại nhằm đẩy rầy ra khỏi cây. Hoặc dùng hỗn hợp tiêu, rượu, gừng, ót để trị các loại sâu bênh cho cây mà không dùng thuốc.
Ảnh mẫu cây dâu trái dài. Chụp 02/10/2017. Giá: ̶2̶̶0̶̶0̶̶0̶̶0̶̶0̶ giảm còn 150.000/Cây 

*Vì còn là loại giống mới, chưa phổ biến, phải vận chuyển từ xa. Nên hiện tại giá cây giống còn cao. Mong quý khách thông cảm.

Các bài liên quan




0 nhận xét:

Đăng nhận xét