Thứ Bảy, 14 tháng 10, 2017

Cây thanh long vỏ vàng tai xanh

Cây và trái thanh long vàng tai xanh

Đặc điểm:
- Thanh long vỏ vàng tai xanh là một giống hiếm mới xuất hiện tại Việt Nam, hiện nay đang được trồng khai thác tại Israel, chưa phổ biến nhiều. Tên quốc tế là Giant Gold Dragon Fruit Cactus. Phát triển tốt với khí hậu nhiệt đới. Thuộc họ xương rồng. Sinh trưởng tương đối chậm. Mang những đặc tính tương đương như các giống thanh long phổ biến tại Việt Nam.
- Cây thanh long vàng tai xanh thân leo, có gai nhỏ. Rễ có khả năng bám vào thân cây, tường, hàng rào. Tuổi thọ khá cao. Ra trái sau hơn 2 năm trồng bằng hom.
- Cây sinh trưởng tương đối. Thân tương tự như thanh long thường. Nếu so sánh với giống thanh long vàng Malaysia thì thân to hơn. Giữa 2 mắc gai cong lên, không lõm xuống (Có hình phân biệt dưới bài viết). Giống này chịu hạn, mặn, phèn. Nên thường được lựa chọn ở những vùng đất hạn chế về điều kiện trồng.
- Trái lớn tương đương với giống thanh long ruột đỏ, điều kiện chăm sóc tốt trái đạt tới trọng lượng 800gr/trái. Về hình dáng trái: vỏ vàng, có nhiều hạt, tai xanh và không có gai. Ruột trắng, hơi trong, không đục sữa như thanh long ruột trắng. Khi ăn có vị ngọt, thơm ngon và giàu dinh dưỡng, không có vị chua đoạn gần vỏ trái như thanh long ruột trắng.
- Nếu so sánh với giống thanh long vàng Malaysia thì trái lớn hơn, tai không gai. Khả năng đậu trái nhiều hơn. Nhưng bù lại về độ ngọt thanh long vàng Malaysia có độ ngọt cao hơn.
Cách trồng:
- Cây thanh long vỏ vàng tai xanh không chịu được những nơi bị ngập úng cho nên phải đảm bảo đất thoát nước tốt.
- Cây trồng phải đủ nắng. Nếu thiếu nắng cây vẫn phát triển, nhưng thân ốm và khó ra trái.
- Chịu khí hậu nóng tốt, nhất là khu vực khí hậu nhiệt đới.
- Trồng chậu: thanh long vàng tai xanh nuôi từ cành giâm vẫn trồng chậu được. Chậu tối thiểu có đường kính 50cm. Nếu trong chậu có thể ra trái sau 2 năm trồng.
- Nếu trồng để khai thác. Mật độ trồng thanh long là 3x3m. Tức 700-1000 trụ/ha. Một trụ nên trồng 3-4 cây, thông thường trụ trồng thanh long là gỗ hoặc bền nhất là xi măng.
- Đất trồng nên đắp mô cao 10-15cm. Đường kính 0,6-0,8m. Cây khi trồng phải ra rễ, đâm chồi, cây trồng cạn 5cm để tránh bị thối gốc. Từ mặt đất lên tới đỉnh trụ chỉ để lại một cành. Sau đó cây phân nhánh, tỉa cành sao cho cành phân bố đều, tròn xung quanh trụ. Phân bón lót khoảng 10kg phân chuồng + 0,5 lân + vôi (để tăng độ ph, xử lý nấm và vi khuẩn trong đất).
Trái thanh long vàng tai xanh
Trái thanh long vàng tai xanh
Trọng lượng trung bình của trái thanh long vàng tai xanh

Ảnh so sánh 3 loại thanh long. Thanh long vàng Malaysia (trái nhỏ), thanh long tím hồng và thanh long vàng tai xanh (trái to)
*Ảnh minh họa cây thanh long trồng chậu cho trái

Hình mẫu cây giống thanh long vỏ vàng tai xanh. Giá: 300.000/Cây Giảm còn: 220.000/Cây. *cây nhập khẩu (Đơt hàng 1/7/2018)
Giá sĩ cho số lương vui lòng liên hê trưc tiếp

Các bài liên quan




0 nhận xét:

Đăng nhận xét