Chủ Nhật, 11 tháng 3, 2018

Cây hoa hồng leo James Galway

Hoa hồng leo James Galway (Ảnh sưu tầm)
Đặc điểm: 
- Cây hoa hồng leo James Galway ( còn có tên gọi khác là Auscrystal rose) được lai tạo bởi David Austin  (Anh, 2000). Hoa được đặt theo tên người Anh nổi tiếng – là người chơi một màn sáo chào đón khán giả mở đầu show Chelsea Flower ra mắt giống hồng này.
- Giống có khả năng kháng bệnh tốt, sinh trưởng và phát triển tốt ở điều kiện khí hậu nhiệt đới. Hiện giống này Hoàng Long Garden được các nhà vườn miền Tây hợp tác cung cấp giống. Cho nên cây sẽ ổn định hơn so với các nguồn hàng từ các tỉnh phía bắc có khí hậu khác biệt. Tránh được tình trạng cây bị sốc khí hậu, khó dưỡng về sau. Hoặc trường hợp vận chuyển dài ngày đòi hỏi phải dưỡng lại một thời gian.
- Cây thuộc dạng hồng leo, chiều cao tối đa có thể lên đến 4 m. Thân cây màu xanh lá, cứng cáp, dẻo dai. Thân hiếm có gai.
- Lá cây màu xanh đậm, hình thoi, có nhiều răng cưa bọc quanh viền lá.
- Hoa có màu hồng mơ ngọt ngào và đậm dần vào trong nhụy. Hoa đơm thành chùm to. Cánh hoa dạng kép. Hoa có mùi hồng cổ điển, mùi nhẹ. Một hoa trung bình khi hoa nở từ  40 cánh trở lên, đường kính dao động từ khoảng 6 – 8 cm.
Cây rất siêng ra hoa, ra quanh năm liên tục. Cánh hoa tương đối dày nên một hoa có thể tồn tại từ 4 - 5 ngày. Nếu khí hậu nóng hơn, thời gian tồn tại của hoa sẽ rút ngắn bớt, cho nên những nơi nhiệt độ nóng nên đem cây vào râm hoặc che lưới lan để duy trì hoa lâu hơn. Sau thời gian ra hoa thì đem cây ra nắng trồng bình thường.
Cây hoa hồng leo James Galway.
Cây hoa hồng leo James Galway. Chụp 11/03/2018. Giá: hết hàng 06/04/18

Các bài liên quan




0 nhận xét:

Đăng nhận xét