Chủ Nhật, 11 tháng 3, 2018

Cây hoa hồng bụi Vineyard Song

Hoa hồng bụi Vineyard song
Đặc điểm: 
- Cây hoa hồng bụi Vineyard Song được lai tạo bởi Ralph S. Moore (Hoa Kỳ, 1999). Nổi tiếng là một trong số loài hoa hồng mini đẹp nhất Việt Nam. Sở dĩ có cái tên Vineyard Song này là vì Ralph S. Moore thấy khi hoa nở trông chúng như những chùm nho Concord ngon tuyệt.
- Giống có khả năng kháng bệnh tốt, sinh trưởng và phát triển tốt ở điều kiện khí hậu nhiệt đới. Hiện giống này Hoàng Long Garden được các nhà vườn miền Tây hợp tác cung cấp giống. Cho nên cây sẽ ổn định hơn so với các nguồn hàng từ các tỉnh phía bắc có khí hậu khác biệt. Tránh được tình trạng cây bị sốc khí hậu, khó dưỡng về sau. Hoặc trường hợp vận chuyển dài ngày đòi hỏi phải dưỡng lại một thời gian.
- Cây thuộc dạng hồng bụi, thân mềm nên là một trong những loại hồng hiếm hoi trồng theo dạng rủ xuống, chiều cao có thể lên đến 1 – 2m. Thân cây màu xanh lá non pha lẫn màu tím, mềm, dẻo dai. Gai cứng và nhỏ, mọc thưa xung quanh thân cây.
- Lá cây màu xanh non, hình thoi, đầu lá nhọn và có nhiều răng cưa bọc quanh viền lá.
- Hoa đơm thành từng chùm, cánh hoa nhỏ, kiểu hoa như hoa mẫu đơn. Kích thước hoa nhỏ từ 1-3cm, khi nở hoa có từ 10 – 30 cánh. Hoa có màu hồng tím đẹp mắt. Hương thơm mạnh mẽ đặc trưng.
Cây rất siêng ra hoa, ra quanh năm liên tục. Cánh hoa tương đối dày nên một hoa có thể tồn tại từ 4 - 5 ngày. Nếu khí hậu nóng hơn, thời gian tồn tại của hoa sẽ rút ngắn bớt, cho nên những nơi nhiệt độ nóng nên đem cây vào râm hoặc che lưới lan để duy trì hoa lâu hơn. Sau thời gian ra hoa thì đem cây ra nắng trồng bình thường.
Hoa hồng Vinayard Song tuy nhỏ nhưng có khả năng ra hoa thành chuỗi rất dài

Ảnh mẫu cây Vineyard Song. Chụp 11/03/2018. Giá: 180.000/Cây

Các bài liên quan




0 nhận xét:

Đăng nhận xét