Chủ Nhật, 11 tháng 3, 2018

Cây hoa hồng leo Souer Emmanuelle

Hoa hồng leo Souer, nổi tiếng là một loại hoa hồng lớn, thơm (ảnh sưu tầm)
Đặc điểm:
- Cây hoa hồng leo Souer Emmanuelle (có tên gọi khác là Sister Emmanuelle) được tạo bởi nhà lai tạo giống nổi tiếng người Pháp - G. Delbard . Và được ra mắt rộng rãi vào năm 2004.
- Giống có khả năng kháng bệnh tốt, sinh trưởng và phát triển tốt ở điều kiện khí hậu nhiệt đới. Hiện giống này Hoàng Long Garden được các nhà vườn miền Tây hợp tác cung cấp giống. Cho nên cây sẽ ổn định hơn so với các nguồn hàng từ các tỉnh phía bắc có khí hậu khác biệt. Tránh được tình trạng cây bị sốc khí hậu, khó dưỡng về sau. Hoặc trường hợp vận chuyển dài ngày đòi hỏi phải dưỡng lại một thời gian.
- Cây thuộc dạng hồng leo, chiều cao có thể lên đến 2,5 m.Thân cây màu xanh lá đậm, cứng cáp, dẻo dai. Gai cứng to, nhỏ mọc xung quanh thân cây. Khi trồng có thể cho cây leo giàn đứng, hoặc hàng rào có chiều cao tương ứng.
- Lá cây màu xanh đậm, hình thoi và có nhiều răng cưa bọc quanh viền lá có màu tím.
- Hoa đơm thành từng chùm. Cánh hoa to xếp sát nhau, dạng cánh kép. Hoa có màu tím tử đinh hương (cánh sen hoặc gần tím hoa cà). Chất màu này có thể thay đổi theo điều kiện thời tiết nơi trồng, có thể nhạt hơn. Khi hoa nở hết lộ ra nhụy hoa nhỏ li ti màu vàng đậm. Một hoa có khoảng trên 50 cánh. Cánh hoa rất to, nên đường kính hoa cũng to theo từ 8 -12cm. Giống này thuộc dòng có hương thơm mạnh mẽ, ngọt nào.
Cây rất siêng ra hoa, ra quanh năm liên tục. Cánh hoa tương đối dày nên một hoa có thể tồn tại từ 4 - 5 ngày. Nếu khí hậu nóng hơn, thời gian tồn tại của hoa sẽ rút ngắn bớt, cho nên những nơi nhiệt độ nóng nên đem cây vào râm hoặc che lưới lan để duy trì hoa lâu hơn. Sau thời gian ra hoa thì đem cây ra nắng trồng bình thường.
  • Lưu ý kích cỡ hoa và màu sắc có thể thay đổi tùy vào điều kiện chăm sóc, khí hậu từng mơi. Một số nơi khí hậu nóng, hoặc lạnh hơn điều kiện ban đầu, hoa và lá có thể thay đổi một phần so với nguyên gốc, có thể hoa to hơn hoặc nhỏ hơn, lá xanh đậm hoặc xanh nhạt hơn.
Ảnh mẫu cây hồng Souer. Chụp 11/03/2018. Giá: Tạm hết 28/03/2018

Các bài liên quan




0 nhận xét:

Đăng nhận xét